ใน IIS การตั้งค่า Default ข้อความแสดงข้อผิดพลาด ASP นั้นจะไม่ให้แสดงต่อผู้ใช้ ถือเป็นสิ่งที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ แต่ข้อความแสดงข้อผิดพลาดมีความสำคัญในระหว่างขั้นตอนการพัฒนาและการดีบัก เราสามารถเปิดข้อความแสดงข้อผิดพลาดผ่านคุณสมบัติ IIS ได้ โดยจะแสดงตามรูปด้านล่าง ซึ่งมีสองส่วนที่ต้องตั้งค่าคือ ASP และ Error Pages

Asp 01

ตั้งค่าในส่วน ASP โดยการ Double Click ที่ Icon ASP แล้วทำการกำหนดค่าในส่วนของ Debugging Properties node ให้ทำการตั้งค่า Send Errors To Browser เป็น True ตามรูปด้านล่าง

Asp 02

กำหนดค่าในส่วนของ Error Pages โดย Double Click ที่ Icon Error Pages แล้วทำการ Click ที่ Edit Feature Settings... ดังรูปด้านล่าง

Asp 03

ให้กำหนดค่าเป็น Detaled errors ตามรูปด้านล่าง

Asp 04

หรือสามารถกำหนดค่าผ่านทาง Command Prompt ก็ได้โดยใช้คำสั่ง

%windir%\system32\inetsrv\appcmd set config -section:asp -scriptErrorSentToBrowser:true

หากคำสั่งสามารถทำงานได้จะแสดงผลลัพธ์ดังด้านล่าง

C:\Windows\system32>%windir%\system32\inetsrv\appcmd set config -section:asp -sc riptErrorSentToBrowser:true Applied configuration changes to section "system.webServer/asp" for "MACHINE/WEB ROOT/APPHOST" at configuration commit path "MACHINE/WEBROOT/APPHOST"

We use cookies
การใช้คุกกี้ของเราเพื่อช่วยปรับปรุงประสบการณ์ในการใช้งานของคุณและเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของเราเป็นหลัก เราใช้คุกกี้บางอย่างเพื่อจดจำคุณเมื่อคุณเยี่ยมชมเว็บไซต์และเพื่อติดตามรูปแบบการเรียกดูและเพื่อทำความเข้าใจว่าผู้เยี่ยมชมใช้เว็บไซต์อย่างไร