เป็น Open Source  สำหรับการ Enable Remote Desktop Host และ Concurrent RDP sessions โดยไม่ไปเปลี่ยนแปลง termsrv.dll และถูกออกแบบมาให้สะดวกต่อการใช้งาน

วิธีการติดตั้ง
Download: https://github.com/stascorp/rdpwrap/releases

และทำการแตกไฟล์ จะได้ไฟล์ดังรูปด้านล่าง ส่วนไฟล์ที่เราจะต้องเกี่ยวข้องด้วยบ่อยๆ คือ RDPConf.exe
ทำการติดตั้งด้วยไฟล์ install.bat โดยควร Run as Administrator เสมอ

เมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้วจะได้ Folder RDP Wrapper ที่ C:\Program Files\RDP Wrapper โดยจะมีไฟล์สำคัญที่เราจะต้องข้องเกี่ยวด้วยคือไฟล์ rdpwrap.ini

วิธีการใช้งาน
Run RDPConf.exe เพื่อตั้งค่าการทำงานของ Remote Desktop โดยสามารเลือกตั้งค่าได้ตอบใจชอบ การตั้งค่าบางอย่างอาจจำเป็นต้องรีสตาทเครื่องด้วย

ข้อสังเกตุ
หากขั้นตอนติดตั้งไม่มีอะไรผิดพลาด ในหัวข้อ Diagnostics จะต้องเป็นสีเขียวทั้งหมด

แก้ปัญหาเบื้องต้น
ในกรณีที่ติดตั้งไปแล้วหากมีการอัพเดท Windows อาจทำให้ไม่สามารถใช้ Concurrent RDP sessions โดยสังเกตุได้จาก status จะกลายเป็น not supported สามารถแก้ไขได้โดยการ จดเวอชั่น แล้วนำไป search ด้วย google โดยใช้ key word ตามตัวอย่าง rdpwarp.ini 10.0.14393.2906

 

คลิกเข้าเพื่อหา code สำหรับนำไปเพิ่มในไฟล์ rdpwarp.ini โดยสามารถ Copy Code แล้วนำไปต่อที่ท้ายไฟล์ได้เลย เสร็จแล้วให้ทำการ save และ restart เครื่อง ก็จะสามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยการหา code จะหาจากเวปไหนก็ได้ตามความชอบของแต่ละบุคคลได้เลยครับ

หากไม่สามารถหา code ได้ ให้ลองใช้วิธี autoupdate โดย download file จาก link ด้านล่าง แล้วให้ทำการแตกไฟล์จะได้ไฟล์ตามรูป ให้ทำการ copy file ดังกล่าวไปไว้ที่ C:\Program Files\RDP Wrapper แล้วรัน autoupdate.bat โดยเลือก Run as administrator


We use cookies
การใช้คุกกี้ของเราเพื่อช่วยปรับปรุงประสบการณ์ในการใช้งานของคุณและเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของเราเป็นหลัก เราใช้คุกกี้บางอย่างเพื่อจดจำคุณเมื่อคุณเยี่ยมชมเว็บไซต์และเพื่อติดตามรูปแบบการเรียกดูและเพื่อทำความเข้าใจว่าผู้เยี่ยมชมใช้เว็บไซต์อย่างไร